• Trang chủ
  • Stt Tâm Trạng
  • Stt Thả Thính
  • Stt Tình Yêu
  • Nấu Ăn
    • Món Chay
  • Cẩm Nang Tìm Việc
    • Cách Viết CV
    • Nghề Nghiệp

Số 1 VN

Kênh kiến thức tổng hợp

Bạn đang ở:Trang chủ / Cẩm Nang Tìm Việc / Nghề Nghiệp / Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng

Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng

04/08/2021

Bài viết Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng thuộc chủ đề về Việc làm đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng So1vn.vn tìm hiểu Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng trong bài viết hôm nay nha ! Các bạn đang xem nội dung về : “Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng”

Excel là một công cụ tin học văn phòng rất thú vị. Và với những người mới tiếp cận, việc học excel cơ bản 2010 cũng khá đơn giản với các mẹo như sau.

Tóm tắt nội dung

Cách mở nhiều bảng tính cùng lúc

Thông thường, nếu muốn mở bản tính trong excel để làm việc, bạn sẽ chỉ khả năng mở được một bảng duy nhất để thao tác. Sau đó lại phải lưu dữ liệu lại kéo theo rất mất thời gian. Vì thế để mở được nhiều file bảng tính cùng một lúc, bạn bôi đen tất cả các tập tin cần mở rồi nhấn phím Enter. Tất cả các bảng tính toán cần phải làm việc sẽ cùng lúc ấy được mở ra.

Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng - Ảnh 1
Cách mở nhiều bảng tính cùng lúc

Cách làm hiện/ ẩn các phím tắt

Việc khả năng làm ẩn hoặc hiện các phím tắt là một chức năng khá mới mẻ được nhà phát hành đưa vào trong các phiên bản excel từ sau đời 2007 trở đi. Nếu trong khi thao tác với file bảng tính, bạn nhấn phím Alt thì tất cả những phím tắt tương ứng với các công cụ trong giao diện chính sẽ được hiện lên.

Bài Nhiều Lượt Xem  [TIP] Cách dùng hàm đếm countif và countifs có điều kiện trong excel

Và để dùng được các phím tắt, tất cả những điều bạn cần làm đó là nhấn alt + các phím tắt trùng với các thanh công cụ. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công việc của mình.

➤ Xem thêm: Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất

Cách chọn các dữ liệu trong bảng tính excel

Một mẹo học excel 2010 cơ bản mà nhiều người thường dùng để chọn toàn bộ các dữ liệu trong bảng tính excel đó là nhấn tổ hợp phím Ctrl + A. Cách làm này cũng khá giống với việc soạn thảo văn bản word.

Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng - Ảnh 2
chọn các dữ liệu trong bảng tính excel

mặt khác, bạn khả năng click chuột một lần vào góc trái của thanh công cụ. Hệ thống sẽ tự động bôi đen toàn bộ các dữ liệu của bảng tính dành cho bạn.

Cách chuyển dòng thành cột

Trong quy trình tạo bảng tính. Bạn bất ngờ phát hiện mình nhầm lẫn giữa dòng với cột. Vậy đâu là phương pháp để chuyển dòng thành cột và người lại? Hãy làm theo chỉ dẫn sau:

  • Bạn chọn dòng hoặc cột cần di chuyển, nhấn tổ hợp phím CTRL + C để copy toàn bộ dữ liệu.
  • Bạn chọn ô muốn tạo bảng mới. Sau đó click paste special.
  • Trong khung hội thoại Paste Special, bạn click chọn transpose, nhấn ok để hệ thống thực hiện những khâu cuối cùng.

➤ Xem ngay bộ kỹ năng văn phòng cơ bản mà người làm công sở nào cũng nên biết

Chuyển giữa các bảng tính Excel

Việc di chuyển qua lại giữa các file tính toán đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy hơi phiền. Thậm chí khả năng khiến bạn bị rối vì vô tình nhập sai dữ liệu . Lúc này, bạn cần dùng tổ hợp phím Ctrl + Tab để khả năng chuyển qua lại giữa các bảng tính nhanh hơn.

Bài Nhiều Lượt Xem  [SIÊU HẤP DẪN] Design là gì

và cạnh đó, chức năng này cũng được dùng để chuyển giữa các trình duyệt internet mở cùng lúc với nhau trong các phiên bản hệ điều hành windows từ windows 7 trở lên.

Đối với phần mềm excel, hiện có 3 Shortcut Menu thường thấy gồm: Save, Undo Typing và Repeat Typing. Nhưng nếu bạn cần dùng nhiều phím tắt với nhiều công cụ hơn thì bạn khả năng tạo một menu shortcut mới theo cách sau:

File -> Options -> Quick Access Toolbar, thêm Cut và Copy hoặc các công cụ rất cần thiết tùy mục đích của bạn từ cột bên trái sang cột bên phải và lưu toàn bộ dữ liệu lại. Như vậy bạn đã có một menu shortcut mới để dùng

Cách thêm một đường chéo trong ô

Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng - Ảnh 3
Cách thêm một đường chéo trong ô

Với những người làm nghề kế toán, thông thường sẽ phải tạo các danh sách khá nhiều. Và trong khi tạo danh sách bán hàng hoặc danh sách tổng hợp về vật tư… Bạn cần phải tạo một đường chéo trong ô tính để khả năng phân định các yếu tố trong hàng và cột của bản tính. Để làm được điều này, bạn làm theo các bước sau:

  • Click chuột chọn ô muốn kẻ đường chéo.
  • ở ô đã chọn, click chuột phải, chọn Format Cell/ Border/ nhấn nút đường chéo để tạo được đường chéo trong ô tính.

Trên đây là một vài mẹo học excel cơ bản 2010 mà News.timviec muốn gửi đến bạn. Phần mềm microsoft excel lúc đầu có vẻ khá phức tạp với nhiều người mới dùng nhưng nó sẽ trở nên đơn giản hơn với các mẹo này.

Bài Nhiều Lượt Xem  Thật thà là gì? Người thành công có cần đến đức tính này không?

Các câu hỏi về Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng



Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòngCác từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Tất #tần #tật #về #học #excel #cơ #bản #cần #thiết #cho #dân #văn #phòng

Tham khảo thông tin ở WikiPedia

Bạn khả năng tìm nội dung về Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 rất cần thiết cho dân văn phòng từ web Wikipedia tiếng Việt.◄
source: https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/

Xem thêm các bài viết về Việc làm ở : https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/nghe-nghiep/

Bài viết liên quan

Lương net là gì? Cách tính và quy đổi lương net to gross cho NLĐ
Quản trị mạng máy tính cần tố chất gì để theo đuổi nghề dài lâu
Cần có tố chất năng lực nào để làm nghề giáo giỏi
Hạch toán thuế TNCN theo TK 3335 cần làm như thế nào
Công đoàn là gì? Quy định về tổ chức công đoàn cơ sở trong công ty
Chứng chỉ sư phạm nên lựa chọn học bồi dưỡng nghiệp vụ ở đâu

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Bài viết mới

Cách làm lẩu cá trắm đen cả nhà đều thích – Cá kho & cá khô

Cách Làm Lẩu Xiên Que Cay Mới Lạ Siêu Hấp Dẫn | Trí Việt Phát Foods

Cách làm lẩu thả Phan Thiết mới lạ, siêu ngon, siêu đơn giản cho cuối tuần

Cách làm lẩu nướng Hàn Quốc ăn Tất Niên tại nhà cực sang chảnh – Blog Review và Kinh Nghiệm Ăn Uống

Cách làm lẩu quân đội Hàn Quốc thơm ngon, đơn giản cho những ngày mưa lạnh – BlogAnChoi

Bài viết mới nhất

  • Cách ướp thịt lợn làm lẩu nướng nhanh-gọn-lẹ chuẩn nhà hàng BBQ
  • Cách làm lẩu cá trắm đen cả nhà đều thích – Cá kho & cá khô
  • Cách Làm Lẩu Xiên Que Cay Mới Lạ Siêu Hấp Dẫn | Trí Việt Phát Foods
  • Cách làm lẩu thả Phan Thiết mới lạ, siêu ngon, siêu đơn giản cho cuối tuần
  • Cách làm lẩu nướng Hàn Quốc ăn Tất Niên tại nhà cực sang chảnh – Blog Review và Kinh Nghiệm Ăn Uống
  • Cách làm lẩu quân đội Hàn Quốc thơm ngon, đơn giản cho những ngày mưa lạnh – BlogAnChoi
  • Cách nấu lẩu bò nấm đập tan mùa đông giá lạnh – Blog Review và Kinh Nghiệm Ăn Uống

Footer

Thông tin liên hệ

  • Email: [email protected]@gmail.com
  • SĐT: 0937005968

Bản Quyền Năm © 2021–2023 Thuộc So1vn.vn
sitemap