Thị trường ngách là một thị trường nhỏ hơn trong một thị trường lớn mà trong đó, danh mục được tập trung vào một phân khúc khách hàng chi tiết.
Bạn đang xem: Niche market là gì
Các danh mục, đặc tính, lợi ích của danh mục được thiết kế ra để đáp ứng các mong muốn rất chi tiết của một nhóm nhỏ các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Ví dụ về thị trường ngách
Thị trường ngách mỹ phẩm
Mỹ phẩm là một thị trường lớn thì mỹ phẩm từ thảo dược thiên nhiên là một thị trường ngách trong thị trường mỹ phẩm.
Mỹ phẩm từ thảo dược thiên nhiên giá rẻ lại là một thị trường ngách nhỏ hơn và sâu hơn nữa. (Ngách — kiệt — hẻm. Chính là nó).
Thí dụ về thị trường ngách — tắm trắng thuốc bắc là một ngách nhỏ trong thị trường mỹ phẩm. Bạn sẽ dễ cạnh tranh hơn nhiều khi tiếp cận buôn bán theo cách này.
Thị trường ngách trong thời trang
Hay một ví dụ về thị trường ngách trong thời trang ở Việt Nam.
Thời trang nữ là thị tường chung chung.
Thì thời trang nữ công sở là một thị trường ngách nhỏ hơn.
Xem thêm: Vdd Là Gì – ở Sao Cần Có 2 Vdd Và 2 Vss
Thời trang nữ công sở ren sexy là thị trường ngách hẹp hơn nữa.Hay thời trang nữ công sở phong cách hiện đại tối giản là một cách tiếp cận khác để khai thác.Thời trang nữ may đo thiết kế.…
Thị trường ngách trẻ em
Một ví dụ khác về thị trường ngách trẻ em.
Thị trường ngách cho trẻ sơ sinh (đồ dùng, bỉm vải, đồ chơi …).Các danh mục giáo dục sớm cho trẻ trước khi vào mẫu giáoCác giải pháp cho trẻ em tự kỷThị trường ngách trẻ em tăng độngThị trường ngách giúp bé thông minh…
Thị trường ngách nội thất
Nội thất là một mảng rộng. Ví dụ như thị trường ngách cửa hàng, cafe. Thị trường ngách căn hộ.
Trong thị trường ngách căn hộ lại có các thị trường ngách nhỏ hơn nữa bạn khả năng khai thác được.
Ví dụ bạn khả năng phân khúc theo phong cách
Nội thất căn hộ phong cách hiện đại, tối giảnNội thất căn hộ phong cách sang chảnhVà rất nhiều phong cách khác như cổ điển, vintage, black & white, …
Bạn cứ đị sâu xuống và sẽ tìm thấy hàng tá các ý tưởng.
Bắt đầu bằng một ngách thị trường nhỏ sẽ khiến bạn tăng tính cạnh tranh của mình trên thị trường, đơn giản thâm nhập. Bạn khả năng mở rộng ra ngách lớn hơn, một khi bạn đã làm tốt ở ngách nhỏ của mình rồi!
Trong Marketing, việc này gọi là lựa chọn phân khúc thị trường.
Thậm chí các công ty lớn cũng không thể ôm hết cả một thị trường rộng lớn. (Apple định vị mình trong phân khúc cao cấp, thích trải nghiệm. Nike thì định vị mình trong phân khúc thể thao).
Xem thêm: Preamble Là Gì – Nghĩa Của Từ Preamble
Bạn muốn tìm kiếm danh sách các ý tưởng, thì danh sách thị trường ngách này sẽ rất hữu ích cho bạn.
Phân khúc thị trường
Hướng để phân khúc thị trường bao gồm: theo độ tuổi, nam hay nữ, sở thích, hành vi, phong cách sống, …
Chuyên mục:
Các câu hỏi về Niche Market Là Gì – Niche Marketing Là Gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Niche Market Là Gì – Niche Marketing Là Gì hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết Niche Market Là Gì - Niche Marketing Là Gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Niche Market Là Gì - Niche Marketing Là Gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Niche Market Là Gì - Niche Marketing Là Gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Các Hình Ảnh Về Niche Market Là Gì – Niche Marketing Là Gì
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Niche #Market #Là #Gì #Niche #Marketing #Là #Gì
Xem thêm tin tức ở WikiPedia
Bạn nên xem thêm thông tin chi tiết về Niche Market Là Gì – Niche Marketing Là Gì từ web Wikipedia.◄source: https://so1vn.vn/
Xem thêm các bài viết về Hỏi đáp ở : https://so1vn.vn/hoi-dap/
Trả lời