Chỉ thống kê mỗi Messenger của Facebook thì đã có hàng tỷ người dùng mỗi ngày. Điều này khiến cho chatbot của Facebook trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với các công ty, cửa hàng bán hàng online. Còn bạn? Bạn đã biết cách thiết lập và dùng chatbot cho kênh bán hàng của mình chưa?
Nếu chưa biết cách thiết lập và dùng thì qua bài viết này bạn sẽ tạo ra cho riêng mình một con chatbot bán hàng vô cùng đơn giản. cùng lúc ấy là những bí quyết tối ưu hóa kết quả Chatbot của ManyChat trong quy trình bán hàng online. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nha…
Facebook Messenger Chatbot đem lại lợi ích gì cho công ty của bạn
Hãy bắt đầu tương tác với khách hàng của bạn, đừng đợi họ đến với bạn. Và Facebook cho phép bạn làm điều đó.
Bạn đang xem: Manychat là gì
Những hãy lưu ý rằng: Nếu khách hàng dùng một tài khoản Facebook khác, điều đó đồng nghĩa với Facebook sẽ hiểu rằng đó là một người khác, và việc tương tác với họ phải bắt đầu lại từ đầu.
Bây giờ bạn đã hiểu cách thức vận hành của Facebook Messenger Chatbot, vậy thì chúng ta sẽ bắt đầu triển khai nó ngay sau đây.
Đây là bước tiếp theo…
Tạo Chatbot facebook cho riêng bạn trên nền tảng Manychat
Có rất nhiều phần mềm để tạo Chatbot và một trong số những phần mềm đơn giản dùng nhất đó là Manychat.
Giao diện hiển thị trang chủ của Manychat
Đầu tiên, các bạn, truy cập manychat.com và click lựa chọn bắt đầu Get Started Free rồi kết nối với Facebook của mình (tài khoản có phải có quyền admin đối với Fanpage bán hàng).
Truy cập manychatvà kết nối với tài khoản Facebook của bạn
Đây là giao diện dùng của phần mềm Manychat. Ở phía trái màn hình bạn khả năng thấy danh mục các trang Fanpage của bạn, bạn khả năng dùng Manychat để tạo nhiều chatbot cho nhiều Fanpage bán hàng khác nhau.
Ở chính giữa là biểu đồ biểu thị số lượng subscribers hay số khách hàng đã inb với bạn theo thời gian. Trong các bài viết sau, Puziness sẽ giới thiệu về cách dùng Chatbot để chăm sóc và quản lý khách hàng.
1. Thiết lập lời chào mừng tự động cho Chatbot
Lời chào mừng (greeting text) không những giúp bắt đầu cuộc hội thoại khi khách hàng tiếp cận với Fanpage của bạn, mà còn khả năng giúp bạn giới thiệu về danh mục/dịch vụ hoặc những ưu đãi của công ty hiện thời. Để tạo lời chào mừng, các bạn vào phần Settings, click vào chức năng chỉnh sửa Greeting text hay còn gọi là lời chào mừng. Khi click vào Preview sẽ hiển thị demo để bạn thấy inbox của bạn với khách hàng sẽ như thế nào.
Xem thêm: Nội Hàm Là Gì – Nội Hàm Và Ngoại Diên Của Khái Niệm
Chọn Setting > Greeting text để chỉnh sửa lời chào mừng tự động
Bạn có thay đổi ngay lời chào sao cho phù hợp để khách hàng nhớ đến bạn hay sảm phẩm/dịch vụ của bạn tốt hơn. Đừng quên click Save. Vậy là màn hình tin nhắn của bạn đã thay bằng lời chào mừng đã thiết lập.
2. Thêm chức năng cho lời chào mừng tự động của Chatbot
mặt khác, bạn cũng khả năng chào khách hàng bằng một tin nhắn tự động với rất nhiều các chức năng thú vị khác. Các bạn vào phần Automation, chọn Welcome messages. Để soạn tin nhắn chào mừng khách hàng khi khách hàng muốn nhắn tin hỏi về danh mục/dịch vụ, đặt hàng… , các bạn gõ vào ô trống. Phía bên trái sẽ có một màn hình mẫu để bạn nhìn thấy được chatbot sẽ tương tác với khách hàng thế nào:
Chọn Automation > Welcome message
Các bạn khả năng thêm các bút bấm để khách hàng khả năng tương tác trực tiếp với bạn. Ví dụ bạn muốn khách hàng gọi đến số hotline của bạn, bạn chọn Call number và điền số hotline/ số điện thoại bạn hướng khách hàng LH. Để điều hướng khách hàng đến các địa chỉ khác như website hoặc landing page, chọn Open Website và điền địa chỉ website/landing page của bạn vào.
Thêm các nút bấm để khách hàng tương tác trực tiếp với bạn qua Chatbot
Hoặc bạn khả năng thêm các câu trả lời tự động khác vào lời chào mừng khách hàng như thông tin ưu đãi, danh mục được ưa chuộng…. – những thông tin mà bạn muốn mang đến cho khách hàng. Chú ý rằng màu đỏ hiện lên nghĩa là các kí tự đã vượt quá số lượng cho phép.
Để khả năng tối ưu chatbot đem lại kết quả tốt nhất trong bán hàng thì bài viết dùng chatbot khai thác 8 ưu điểm trong marketing trên Facebook Messenger sẽ vô cùng hữu ích cho bạn đấy.
Ở dưới tin nhắn chào mừng, bạn cũng khả năng đính kèm ảnh hoặc video, thậm chí cả file danh mục/dịch vụ để khách hàng khả năng tham khảo thêm. Giữa các tin nhắn các bạn có thểm các đoạn ngừng để tương tác được một cách tự nhiên hơn và để khách hàng có thời gian đọc/xem các danh mục dịch vụ của bạn. Các bạn khả năng thay đổi ngay, sắp xếp xóa các đoạn tùy theo ý thích.
Giữa các tin nhắn, bạn khả năng thêm các đoạn ngừng để khách hàng tương tác tốt hơn
Các bạn khả năng ấn Preview, phần mềm sẽ gửi tin nhắn demo cho bạn.
Xem thêm: Fever Là Gì – Nghĩa Của Từ Fever
Chatbot là công cụ mới sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian bán hàng. Khi dùng Chatbot, bạn sẽ không bị lỡ các khách hàng tiềm năng trong trường hợp không thể trực inbox nhiều và trả lời khách hàng ngay lúc đó.
Chuyên mục: Hỏi Đáp <!–
–>
Các câu hỏi về Manychat Là Gì – Phan Mem Manychat La Gi
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Manychat Là Gì – Phan Mem Manychat La Gi hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết Manychat Là Gì - Phan Mem Manychat La Gi ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Manychat Là Gì - Phan Mem Manychat La Gi Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Manychat Là Gì - Phan Mem Manychat La Gi rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Các Hình Ảnh Về Manychat Là Gì – Phan Mem Manychat La Gi
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Manychat #Là #Gì #Phan #Mem #Manychat
Tìm thêm dữ liệu, ở WikiPedia
Bạn nên tra cứu thêm nội dung về Manychat Là Gì – Phan Mem Manychat La Gi từ web Wikipedia tiếng Việt.◄source: https://so1vn.vn/
Xem thêm các bài viết về Thắc mắt ở : https://so1vn.vn/hoi-dap/
Trả lời