Cách tạo Google Form chuyên nghiệp rất đơn giản, nhưng lợi ích mà Google biểu mẫu đem lại thì vô cùng lớn. Nó giúp quản lý tốt thông tin của khách hàng, những dữ liệu quan trọng từ các khóa học, sự kiện, quy trình khảo sát thu thập được. Nếu không biết cách thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để khả năng kiểm soát được những dữ liệu này. Vậy làm thế nào để khả năng áp dụng Google Form để quản lý thông tin kết quả chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nha!
Google Form hay Google biểu mẫu là gì?
Google biểu mẫu hay còn gọi là Google Form chính là một trong số những công cụ của Google phát triển, nhằm hỗ trợ các cuộc khảo sát, giúp con người khả năng đơn giản lưu trữ và đánh giá thông tin quan trọng một cách đơn giản hơn.
Đây là một ứng dụng giúp người dùng không cần mất quá nhiều thời gian để lập hệ thống lưu trữ thông tin rất mất thời gian và tốn công sức. Google Form thao tác rất đơn giản và logic đều được thực hiện trên công vụ này,
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp
Dưới đây là một trong số những hướng dẫn tạo Google biểu mẫu một cách chuyên nghiệp để các bạn tham khảo và áp dụng.
Bước 1: Truy cập vào trong https://docs.google.com/forms/. Sau đó đăng nhập tài khoản của Google, các bạn thực hiện theo quy trình truy cập và Google biểu mẫu.
Xem ngay Cách đăng xuất gmail trên điện thoại để bảo mật thông tin của bạn
Bước 2: Đăng nhập tài khoản thành công, giao diện Google From hiện ra ở đây các bạn chọn biểu mẫu đã có sẵn trong thư viện mẫu hoặc khả năng tùy chọn trang trắng tạo biểu mẫu riêng. Có rất nhiều biểu mẫu Google được tạo sẵn để tham khảo một cách miễn phí. Các bạn khả năng lựa chọn cho phù hợp.
Bước 3: Nhập tiêu đề và mô tả phù hợp cho biểu mẫu của mình.
Google form cung cấp thanh công cụ dọc, giúp người dùng khả năng thao tác tiện hơn khi tạo biểu mẫu.
Bước 4: Người dùng khả năng cung cấp thêm hình ảnh, video để mô tả bằng cách dùng thanh công cụ hỗ trợ như hình
Các bạn chụp nhanh hoặc trực tiếp chèn hình ảnh theo url, từ album ảnh của bạn hoặc khả năng lấy dữ liệu ngay trên Google Drive, nếu như bạn lấy hình ảnh trong máy tính thì chọn mục “Tải ảnh lên/tải tệp lên” để tải lên hoặc kéo thả hình ảnh vào trong khung trắng ở giữa của giao diện.
Sau khi thêm hình ảnh vào biểu mẫu bạn nhập tiêu đề cho hình ảnh hoặc nhập trong mục “Tiêu đề hình ảnh“
Bước 5: Khi tạo biểu mẫu bạn khả năng xem được kết quả để có thêm những chỉnh sửa cho phù hợp. Để xem được kết quả bạn chọn hình con mắt preview ở bên trên giao diện.
Chuyển sang xem trước From
Sau khi đã thêm nội dung vào trong biểu mẫu thì cần load lại trang preview của biểu mẫu để theo dõi sự thay đổi ngay đã chính xác chưa để chỉnh sửa cho phù hợp.
Bước 6: Thêm phần câu hỏi trong biểu mẫu nhấn chọn biểu tượng dấu cộng (+) trên thanh dọc để thêm câu hỏi.
Nhấp chuột xong bạn sẽ hiện ra biểu mẫu các bạn chỉ cần nhập câu hỏi, chọn loại câu và đưa ra cách thức trả lời câu hỏi. Để khai thác hết thông tin trong bộ câu hỏi bạn nên định dạng “Bắt buộc” thì người dùng bắt buộc phải trả lời và không bỏ qua câu hỏi nào.
Lưu ý: Google Form cung cấp nhiều dạng câu hỏi và cách trả lời khác nhau nên bạn khả năng lựa chọn tùy chỉnh cho thích hợp.
Bước 7: Thêm phần biểu mẫu
Biểu mẫu của bạn có nhiều nội dung nên để thêm các phần nội dung khác nhau, bạn nên chọn biểu tượng thêm phần trên thanh dọc.
Tạo thêm biểu mẫu mới sẽ khiến form của bạn trông rõ ràng hơn
Bước 8: Tùy chỉnh biểu mẫu
Chỉnh sửa màu sắc cho phù hợp theo ý muốn của bạn để biểu mẫu nhìn hấp dẫn và đúng chủ đề hơn.
Bạn khả năng chỉnh sửa lại màu sắc của biểu mẫu theo sở thích, bạn ấn biểu tượng cài đặt tùy chỉnh chọn biểu tượng bánh răng.
Sau khi chỉnh sửa xong bạn thiết lập tùy chỉnh và chọn ”Lưu” để lưu lại thay đổi ngay.
và cạnh đó, bạn khả năng tùy chỉnh cài đặt khác với biểu tượng ba chấm dọc.
Bước 9: Để gửi biểu mẫu bạn chọn “Gửi” ở phía trên giao diện
Hoặc sử biểu tượng kết nối nhấn chọn Rút ngắn URL và chọn tiếp Sao chép cuối cùng là dán link lên các trang mạng xã hội để chia sẻ.
Bước 10: Để theo dõi được kết quả câu trả lời trên giao diện mẫu bạn chọn xem dưới định dạng Excel cho đơn giản và khoa học. Chia sẻ và tải kết quả về máy trong biểu tượng Tạo bảng tính.
Xem cách chuyển Excel sang PDF để đảm bảo thông tin file
Nếu bạn xem dạng bảng tính thì chọn Tạo bảng tính mới và ấn Tạo.
Theo dõi kết quả định dạng Excel chọn biểu tượng Bảng tính.
Như vậy, bạn đơn giản cập nhật câu trả lời trong hiển thị Google bảng tính, để tải file Excel về bạn thao tác Tệp -> Tải xuống dưới dạng -> chọn định dạng bạn muốn.
Bước 11: Nếu bạn muốn ngừng nhận câu trả lời bạn chọn thẻ “Câu trả lời” và tắt “chấp nhận câu trả lời”
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp với 11 bước cơ bản được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm và những kỹ năng dùng Google biểu mẫu. Đây là những kỹ năng văn phòng cơ bản mà một nhân viên văn phòng nào cũng cần phải nắm rõ. Đừng quên cập nhật thêm những kỹ năng mới để hoàn thành tốt công việc nha !
Các câu hỏi về Hướng dẫn cách tạo Google Form
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Hướng dẫn cách tạo Google Form hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết Hướng dẫn cách tạo Google Form ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Hướng dẫn cách tạo Google Form Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Hướng dẫn cách tạo Google Form rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Các Hình Ảnh Về Hướng dẫn cách tạo Google Form
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Hướng #dẫn #cách #tạo #Google #Form
Tìm thêm thông tin ở WikiPedia
Bạn khả năng tìm nội dung về Hướng dẫn cách tạo Google Form từ web Wikipedia.◄source: https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/
Xem thêm các bài viết về Việc làm ở : https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/nghe-nghiep/
Trả lời