Có nhiều cách lọc dữ liệu trong excel – nắm được các phương pháp xử lý dữ liệu này sẽ giúp làm việc với một file tính toán excel lớn, không những việc tính toán hay tìm kiếm dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Cùng tìm hiểu xem có những cách lọc trong excel nào nha.
Bộ lọc trong excel là gì?
Bộ lọc dữ liệu excel hay còn gọi là bộ lọc tự động excel. Đây là phương pháp thức nhanh gọn để giúp người dùng khả năng tìm kiếm các thông tin trong một trường dữ liệu nhất định và khả năng xóa bỏ những tệp dữ liệu không liên quan.
Với tính năng lọc dữ liệu excel, người dùng khả năng sao chép, chỉnh sửa, tạo biểu đồ hoặc các dạng hiển thị khác nhau mà không cần phải sắp xếp lại toàn bộ danh sách của bản tính. Và cách lọc dữ liệu trên excel hiện nay cũng rất đơn giản, chỉ cần áp dụng đúng các bước sau là bạn khả năng dùng cách thức này cho mọi phiên bản của Microsoft excel.
Hàm lọc dữ liệu excel bằng hàm vba
Để thực hiện cách lọc dữ liệu trên excel bằng hàm vba, chúng ta thực hiện theo các bước khác nhau như sau:
Bước 1: Tạo dụng macro các thao tác rất cần thiết.
Đầu tiên, bạn cần có một bảng tính có sẵn với nhiều dữ liệu khác nhau. Và lúc này, ở tab Developer, bạn click chọn Record Macro để tạo một macro mới cho riêng mình.
Lúc này, sẽ có một vài thao tác bạn cần làm gồm:
- Chọn chức năng Data/ Filter cho bảng dữ liệu
- Lọc thông tin cột nhà cung cấp ở ô I4
- Lọc thông tin theo cột thông tin ngày theo ô I2, I3

Bước 2: Đọc nội dung macro
Để thực hiện lọc dữ liệu trùng trong excel, bạn mở cửa sổ VBA ra rồi xem những nội dung mà macro đã lưu lại được như trong hình.
Và với nội dung mà macro vừa ghi lại trên chúng có nghĩa:
- Chọn vùng ô từ A2 đến F2 thông qua chức năng Auto Filter
- Lọc dữ liệu ở cột thứ 2 với điều kiện lọc là tổng giá trị Anh Tuan
- Lọc dữ liệu ở cột ngày, với điều kiện lọc được đặt ra là lớn hơn hoặc bằng tổng giá trị ngày 01/10/2017 và bằng tổng giá trị 31/10/2017
Bước 3: Thu gọn các macro lại
Để khả năng dùng cách lọc dữ liệu excel bằng VBA. Bạn cần phải thay đổi ngay lại điều kiện lọc trong VBA để khả năng kết nối dữ liệu lại tới đúng bảng chi tiết. Lúc này, hệ thống macro sẽ tự động lọc lại nội dung theo đúng những gì mà bạn vừa tinh gọn.
Bước 4: Copy dữ liệu sang bảng chi tiết, hoàn thiện code
Sau quy trình tinh gọn dữ liệu, bạn copy toàn bộ kết quả đã lọc vào bảng chi tiết để hệ thống tự động đưa ra kết quả cuối cùng.
Bước 5: Kiểm tra lại tính chính xác của đoạn code bằng phím F8
Khi hoàn thành xong các bước code để dùng cách lọc dữ liệu bị trùng trong excel. Bạn bấm phím F8 để kiểm tra xem vận hành của code diễn ra như thế nào. Và nếu đúng với những gì được thiết lập thì sẽ có kết quả như sau:
➤ Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách vẽ biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp
Lọc dữ liệu trong excel theo ngày tháng
Các tính năng trong bộ lọc dữ liệu excel cung cấp cho người dùng rất nhiều giải pháp để lọc các dữ liệu trong những khoảng thời gian bất kỳ một các nhanh chóng.
Và để thực hiện lọc dữ liệu trong Excel 2010, bộ lọc tự động của phần mềm này luôn có chức năng để nhóm lại các thông tin trong một cột theo định dạng năm, tháng hoặc ngày. mặt khác, người dùng khả năng mở rộng, tinh gọn lại các tổng giá trị khác nhau bằng cách click chọn dấu cộng hoặc trừ ở cạnh các tổng giá trị của nhóm. Việc này nhằm mục đích giúp cho các tổng giá trị của bảng tính được chọn lọc một cách chi tiết hơn.
Ví dụ: Nếu như bạn đang cần tìm kiếm các thông tin về hàng chứa giấy tờ trong tuần. Bạn chỉ cần click chuột vào bộ lọc ngày tháng năm rồi chọn tổng giá trị tuần là được.
Cách lọc dữ liệu trong excel có điều kiện
Để dùng cách sắp xếp và lọc dữ liệu trong excel có điều kiện, chúng ta cần có một bảng tính excel với nội dung bất kỳ. Ví dụ ở đây là một bảng dữ liệu các học sinh có cùng tổng điểm khác nhau.
Và để lọc dữ liệu, chúng ta sẽ làm theo các bước:
Bước 1: Bôi đen vùng thông tin cần lọc, chọn Data/Filter
Bước 2: Khi bảng dữ liệu xuất hiện mũi tên ở phần tiêu đề. Bạn lựa chọn các tiêu chí mình muốn lọc bằng việc click chọn từng tổng giá trị muốn lọc và bỏ mục Select All đi.
Bước 3: Sau khi lựa chọn các tiêu chí khác nhau. Chúng ta có kết quả lọc dữ liệu như trong hình. Và nếu như bạn cần thêm nhiều tổng giá trị khác nhau thì khả năng lựa chọn thêm các thông số khác nhau.
Cách lọc dữ liệu trong excel advanced filter
Để dùng Advanced filter nhằm lọc một bảng tính với nhiều dữ liệu, bạn cần phải đặt điều kiện với tiêu đề cột, tổng giá trị xác định điều kiện chi tiết. Sau đó, lựa chọn biểu tượng Advanced trong menu Data để tiến hành lọc.
Trong mục Advanced, sẽ có một vài tiêu chí lựa chọn khác nhau để giúp bạn khả năng trích lọc dữ liệu gồm:
- Copy to another location: Lựa chọn nội dung đã lọc chuyển sang một vị trí khác
- List range: Chọn mũi tên để lựa chọn vùng dữ liệu cần lọc
- Cirteria range: Lựa chọn điều kiện lọc dữ liệu
- Copy to: Lựa chọn vị trí để paste nội dung dữ liệu sau khi quy trình sàng lọc kết thúc

Cuối cùng, bạn click chọn OK để hệ thống tự động trả kết quả lọc dữ liệu như trong hình:
➤ Xem thêm: Cách xóa các dữ liệu trùng nhau trong Excel đơn giản nhất
Trên đây là một vài cách dùng bộ lọc dữ liệu trong excel. Mặc dù đây là một công cụ văn phòng tương đối khó trong phần mềm Microsoft Excel nhưng nó lại rất quan trọng đối với những người nhiều phải tiếp cận với vận hành của các bảng tính, nhất là với các vị trí việc làm kết toán. Và ngoài những cách lọc dữ liệu từ nhiều sheet trong excel như trên với các trường hợp cơ bản. Chúng ta vẫn còn đó những các lọc dữ liệu nâng cao khác để giúp bạn trong nhiều trường hợp khác nhau.
Hy vọng bài viết này khả năng giúp bạn trang bị thêm những kỹ năng văn phòng mới khi đi làm trong môi trường công sở hiện nay. Và nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội việc làm, hãy theo dõi ngay những thông tin tuyển dụng mới nhất ở website tìm việc làm của công ty chúng tôi. Chúc bạn thành công.
Các câu hỏi về [Hướng Dẫn] Cách lọc dữ liệu trong excel bằng hàm VBA nhanh nhất 2021
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê [Hướng Dẫn] Cách lọc dữ liệu trong excel bằng hàm VBA nhanh nhất 2021 hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết [Hướng Dẫn] Cách lọc dữ liệu trong excel bằng hàm VBA nhanh nhất 2021 ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết [Hướng Dẫn] Cách lọc dữ liệu trong excel bằng hàm VBA nhanh nhất 2021 Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết [Hướng Dẫn] Cách lọc dữ liệu trong excel bằng hàm VBA nhanh nhất 2021 rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Các Hình Ảnh Về [Hướng Dẫn] Cách lọc dữ liệu trong excel bằng hàm VBA nhanh nhất 2021
![[Hướng Dẫn] Cách lọc dữ liệu trong excel bằng hàm VBA nhanh nhất 2021](https://i0.wp.com/img.timviec.com.vn/2020/08/cach-loc-du-lieu-trong-excel-13.jpg?resize=600%2C338&ssl=1)
Tìm thêm báo cáo ở WikiPedia
Bạn nên xem nội dung về [Hướng Dẫn] Cách lọc dữ liệu trong excel bằng hàm VBA nhanh nhất 2021 từ trang Wikipedia.◄source: https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/
Xem thêm các bài viết về Nghề Nghiệp ở : https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/nghe-nghiep/
Trả lời