• Trang chủ
  • Stt Tâm Trạng
  • Stt Thả Thính
  • Stt Tình Yêu
  • Nấu Ăn
    • Món Chay
  • Cẩm Nang Tìm Việc
    • Cách Viết CV
    • Nghề Nghiệp

Số 1 VN

Kênh kiến thức tổng hợp

Bạn đang ở:Trang chủ / Cẩm Nang Tìm Việc / Nghề Nghiệp / [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng

[HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng

03/08/2021

Bài viết [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng thuộc chủ đề về cẩm nang xin việc đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng So1vn.vn tìm hiểu [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng trong bài viết hôm nay nha ! Các bạn đang xem bài : “[HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng”

Mục lục luôn là một phần quan trọng khi bạn tạo văn bản trong word. mặc khác, nhiều người vẫn thường quên điều này khiến những văn bản nhiều nội dung trở nên thiếu chuyên nghiệp. Vậy hãy cùng công ty chúng tôi tìm hiểu cách làm mục lục tự động trong Word để giải quyết nhanh gọn vấn đề này nha!

Giới thiệu đôi nét về mục lục

Trước khi tìm hiểu thông tin về cách tạo mục lục trong word, chúng ta cần biết mục lục là gì và nó có công dụng gì. Mục lục là hệ thống các danh mục, đề mục của những loại tài liệu, sách vở, báo chí.

Mục lục giúp cho người đọc khả năng đơn giản nắm rõ được nội dung chính của tài liệu, cách các nội dung trong văn bản được sắp xếp và triển khai. Mục lục giúp các tài liệu in ấn có phong cách chuyên nghiệp hơn và đối với cái tài liệu sách điện tử, người đọc khả năng di chuyển nhanh tới mục cần đọc. Nó thực sự có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi bạn tạo văn bản với Microsoft Word.

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 1
Hướng dẫn cách làm table of content

► khả năng bạn lưu tâm: Cách lấy lại file Word chưa lưu, không còn nỗi lo file biến mất

Cách tạo mục lục tự động trong Word 2007, 2010, 2013, 2016

Hầu hết các phiên bản Word từ 2007, 2010, 2013 đến 2016 đều có các bước tạo mục lục tự động giống nhau. Dưới dây là một vài thủ thuật mà News.timviec.com.vn muốn chia sẻ để bạn khả năng làm mục lục tự động cho Microsoft Word:

Tạo CV xin việc Miễn phí ở Đây

Lựa chọn phần nội dung cần xuất hiện trong mục lục

Để làm mục lục tự động bạn cần phải xác định rõ những tiêu đề chính và phụ. Trong đó, bạn cần sắp xếp theo thứ tự sau: tiêu đề chính – tiêu đề phụ. Các bước thực hiện bao gồm:

Cách 1: Đánh dấu mục lục bằng Add Text của Table of Contents

– Bước 1: Chọn phần nội dung cần xuất hiện trong mục lục

Bài Nhiều Lượt Xem  [HƯỚNG DẪN] Cách chèn âm thanh vào powerpoint mọi phiên bản

– Bước 2: Chọn Tab References -> Add Text -> Level (hãy chọn mức level phù hợp nhất)

  • Những tiêu đề chính nên chọn level 1
  • Những tiêu đề phụ với mức cấp độ khác nhau sẽ giảm dần từ level 2-3-4

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 2

► Đừng bỏ qua: Tổng hợp cẩm nang nghề nghiệp không thể không biết

Cách 2: dùng Heading Styles có sẵn trong tab Home

Trong phần mềm Microsoft Word, bảng mục lục phụ thuộc vào định dạng phong cách đề mục mà bạn chọn cho tài liệu. Nếu bạn đã dùng kiểu chữ Heading 1, Heading 2 và các kiểu chữ quy định heading cho các đầu đề mục thì việc tạo mới mục lục sẽ nhanh và đơn giản hơn rất nhiều.

– Bước 1: Với mỗi đầu đề mà bạn muốn xuất hiện trong bảng mục lục, đầu tiên hãy bôi đen toàn bộ sau đó vào Home > Styles.

– Bước 2: Chọn Header phù hợp như Heading 1, Heading 2,…

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 3
Tạo mục lục tự động

  • Nếu bạn không tìm thấy Style bạn muốn, hãy click vào mũi tên để mở rộng Quick Styles Gallery
  • Nếu style bạn muốn không xuất hiện, click tiếp vào Save Selection as New Quick Style

► Xem thêm: Cách đánh dấu trang trong Word 2010 và vài điều cần lưu ý

Tạo bảng mục lục

– Bước 1: Di chuột trỏ vào vị trí bạn muốn đặt mục lục (thông thường sẽ là vị trí đầu trang hoặc cuối trang tài liệu). khả năng dùng tổ hợp phím “Ctrl + Enter” để qua trang.

– Bước 2: Vào Reference > Table of Contents và lựa chọn các bảng mục lục theo ý muốn. ở đây bạn cần lựa chọn mẫu mục lục có sẵn (Automatic Table) hoặc tự tạo theo ý muốn của mình (Custom Table of contents.)

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 4

  • Nếu chọn mẫu mục lục có sẵn bạn khả năng chọn lên website của Office là Office.com gõ từ khóa “More Table of Contents” để chọn thêm mẫu.
  • Nếu tự tạo mục lục theo ý thích ở phần “Custom Table of contents” sẽ có 2 mục bạn chọn là Tab Leader (kiểu dạng khi bấm Tab) và None (không có gì).
  • Format: Định dạng kiểu mục lục mà bạn muốn tạo

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 5
Tạo mục lục tự động
– Bước 3: Sau khi tạo bảng mục lục, trong trường hợp bạn tiến hành thực hiện các chỉnh sửa lên nội dung, hãy cập nhật lại bảng bằng cách click chuột phải vào bảng nội dung và chọn Update Table…
[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 6
Tạo mục lục tự động

Một điểm cần lưu ý là phần mềm Word sẽ quy định phần tài liệu có định dạng Heading 1 là đề mục lớn, Heading 2 là đề mục phụ và tiếp tục như vậy với Heading 3,… Nếu bạn muốn đưa cả đề mục chính và phụ vào bảng mục lục, bạn phải định dạng các đề mục trước và chọn kiểu mục lục phù hợp.

Bài Nhiều Lượt Xem  Soạn thảo văn bản là gì? Những điều cần chú ý khi soạn thảo văn bản

► Xem thêm: Mách bạn cách tạo khung trong Word nhanh – chuẩn – đẹp

Cập nhật bảng mục lục

Sau khi bạn đã chỉnh sửa hoặc hoàn thành văn bản của mình, thông thường sẽ có sự thay đổi ngay về đề mục hoặc số trang của đề mục. Để bảng mục lục luôn chính xác, bạn khả năng cập nhật bảng mục lục bằng 2 cách dưới đây:

  • Cách 1: Nhấn chuột phải vào bảng mục lục, chọn Update Field.
  • Cách 2: Chọn tab References, nhấn vào Update Table trong mục Table of Contents. Bạn chọn Update page numbers only để cập nhật số trang của các đề mục hoặc Update entire table để cập nhật cả số trang và các thay đổi ngay về tên đề mục. Nhấn OK để hoàn thành cập nhật mục lục.

Hướng dẫn cách làm mục lục trong Word 2003

Với phiên bản word 2003, một phiên bản tương đối cũ, hiện ít được dùng đến thì quy trình tạo mục lục lại có chút khác biệt. Bạn khả năng tạo mục lục bằng 2 cách: dùng khi soạn thảo văn bản và dùng tạo mục lục tổng hợp.

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 7
Mục lục tự động

Cách 1: dùng khi soạn thảo văn bản

Lưu ý: Bạn cần bôi đen đoạn văn bản muốn chọn để làm mục lục, sau đó chọn Heading bằng việc nhấn chuột vào Format hoặc dùng tổ hợp phím “Alt + Ctrl + 1/2/3“. Trong trường hợp bạn muốn lựa chọn style tùy chỉnh hãy thực hiện thao tác chọn Format -> Style and Formatting.

  • Bước 2: Để mục lục tự hiển thị theo định dạng

Khi đã lập chỉ mục xong, bạn hãy nháy đúp chuột ở trang muốn hiển thị mục lục và truy cập vào trình đơn Insert -> Reference -> Index and Table -> Table of Contents… (lựa chọn) -> OK.

Cách 2: dùng để tạo mục lục tổng hợp

Áp dụng với những văn bản có lượng nội dung quá lớn như giáo trình, tài liệu, sách, luận văn, công trình thống kê… Các bước cần thực hiện như sau:

– Bước 1: Vào View -> Outline -> Outline Level -> chọn Level mình muốn

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 8

– Bước 2: Chọn văn bản hiển thị dạng Outline đặt chuột ở những tiêu đề bạn muốn hiển thị và thiết lập level cho nó. Phần nội dung của tiêu đề thiết lập Body text.

Bài Nhiều Lượt Xem  Tác phẩm văn học là gì? Hiểu biết của bạn về tác phẩm văn học

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 9

– Bước 3: Sau khi thiết lập level xong cho các tiêu đề bạn cần tạo ra những menu cho văn bản. Đặt chuột vào trang bạn tạo mục lục tự động trong word. Vào References → Table of Contents → chọn mẫu bạn muốn.

► Lưu lại ngay! >>> Top 10 trang đăng tin tuyển dụng miễn phí

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 10

– Bước 4: Chọn Print layout/ View -> Print Layout để xem thành quả

Menu sau khi bạn đã hoàn thành xong những bước cơ bản phía trên đây:

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 11

Mời bạn xem video hướng dẫn cách tạo mục lục tự động trong word:

Bài viết trên của So1vn đã hướng dẫn làm mục lục với các phiên bản Word. Mong rằng những giải đáp của công ty chúng tôi sẽ giúp các bạn thực hiện thành công thao tác này. Và nếu bạn đang lưu tâm tới những kỹ năng văn phòng thường gặp thì đừng đừng bỏ lỡ những chia sẻ khác ở chuyên trang của công ty chúng tôi nha!

► Bài đọc thêm: Cách vẽ sơ đồ trong Word đơn giản và nhanh gọn


Các câu hỏi về [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng



[HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóngCác từ khóa tìm kiếm cho bài viết #HƯỚNG #DẪN #Cách #làm #mục #lục #tự #động #trong #Word #nhanh #chóng

Tra cứu tin tức ở WikiPedia

Bạn hãy xem thêm thông tin chi tiết về [HƯỚNG DẪN] 2 Cách làm mục lục tự động trong Word nhanh chóng từ web Wikipedia.◄
source: https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/

Xem thêm các bài viết về Công Việc ở : https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/nghe-nghiep/

Bài viết liên quan

Lương net là gì? Cách tính và quy đổi lương net to gross cho NLĐ
Quản trị mạng máy tính cần tố chất gì để theo đuổi nghề dài lâu
Cần có tố chất năng lực nào để làm nghề giáo giỏi
Hạch toán thuế TNCN theo TK 3335 cần làm như thế nào
Công đoàn là gì? Quy định về tổ chức công đoàn cơ sở trong công ty
Chứng chỉ sư phạm nên lựa chọn học bồi dưỡng nghiệp vụ ở đâu

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Bài viết mới

Trương Gia Bình là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của CEO FPT

Cách ướp thịt lợn làm lẩu nướng nhanh-gọn-lẹ chuẩn nhà hàng BBQ

Cách làm lẩu cá trắm đen cả nhà đều thích – Cá kho & cá khô

Cách Làm Lẩu Xiên Que Cay Mới Lạ Siêu Hấp Dẫn | Trí Việt Phát Foods

Cách làm lẩu thả Phan Thiết mới lạ, siêu ngon, siêu đơn giản cho cuối tuần

Bài viết mới nhất

  • Công ty Bảo hiểm FWD Việt Nam: Review cơ hội việc làm
  • Trương Gia Bình là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của CEO FPT
  • Cách ướp thịt lợn làm lẩu nướng nhanh-gọn-lẹ chuẩn nhà hàng BBQ
  • Cách làm lẩu cá trắm đen cả nhà đều thích – Cá kho & cá khô
  • Cách Làm Lẩu Xiên Que Cay Mới Lạ Siêu Hấp Dẫn | Trí Việt Phát Foods
  • Cách làm lẩu thả Phan Thiết mới lạ, siêu ngon, siêu đơn giản cho cuối tuần
  • Cách làm lẩu nướng Hàn Quốc ăn Tất Niên tại nhà cực sang chảnh – Blog Review và Kinh Nghiệm Ăn Uống

Footer

Thông tin liên hệ

  • Email: [email protected]@gmail.com
  • SĐT: 0937005968

Bản Quyền Năm © 2021–2023 Thuộc So1vn.vn
sitemap