Chắc hẳn những ai đã dùng Excel ít nhất cũng từng nghe qua cụm từ Pivot table, vậy Pivot table là gì? Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.
Pivot table là gì?
Bạn khả năng hiểu một cách cơ bản Pivot table là một trong số những tính năng cực kỳ hữu ích và mạnh mẽ bậc nhất của ứng dụng Microsoft excel, nó khả năng tổng hợp, phân tích dữ liệu, trích lọc một cách đơn giản, tiện và cực kỳ nhanh chóng. Kết quả thu được từ Pivot Table khả năng tiếp tục được dùng để khả năng hạch toán ra những chỉ tiêu mới nhằm đáp ứng cho nhiều ý tưởng khác nhau.
Bạn hoàn toàn khả năng dùng công cụ PivotTable này để khả năng tóm tắt, phân tích, hay khám phá cũng như trình bày dữ liệu một cách tổng thể hơn. Tính năng PivotChart sẽ giúp bổ sung cho PivotTable bằng cách cho thêm những phần trực quan hóa vào bên trong dữ liệu tóm tắt của PivotTable, nó cũng sẽ cho phép bạn đơn giản nhìn thấy những so sánh, mẫu hình cũng như chiều hướng.
➤Tìm Hiểu thêm: Tìm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề với Timviec.com.vn
Cả hai tính năng là PivotTable và PivotChart đều cho bạn khả năng đưa ra những quyết định có đủ thông tin về nguồn dữ liệu quan trọng với công ty của bạn. Bạn cũng có quyền được kết nối với những dữ liệu từ ngoài, chẳng hạn như với bảng SQL Server, cube SQL Server Analysis Services.
Thậm chí là cả Azure Marketplace, tệp đều chó phép ghép nối nguồn Dữ liệu Office (.odc), tệp XML, hay những dữ liệu Access và tệp văn bản để xây dựng PivotTable hoặc dùng ngay PivotTable hiện sở hữu để khả năng tạo bảng mới.
Chức năng của PivotTable trong Excel là gì?
PivotTable vẫn luôn được xem là một cách thức tương tác để khả năng nhanh chóng tóm tắt được lượng dữ liệu khổng lồ. Người dùng khả năng đơn giản dùng PivotTable vào mục đích phân tích từng chi tiết dữ liệu số để từ đó trả lời được cho các câu hỏi bên ngoài dự kiến về nguồn dữ liệu của bạn.
Hiện ở PivotTable được tinh chỉnh một cách đặc biệt nhằm đáp ứng cho những mục đích thiết kế như:
- Truy vấn lượng dữ liệu nhiều với nhiều phương pháp cực kỳ thân thiện với người dùng. Tính tổng phụ cũng như tổng hợp nguồn dữ liệu số, tóm tắt cơ sở dữ liệu với nhiều thể loại và cả những thể loại con, tạo cách tính toán cũng như một công thức tùy chỉnh.
- Mở rộng hoặc tóm gọn các nguồn dữ liệu để khả năng tập trung cho kết quả của bạn và đưa ra phân một cách chi tiết từ những dữ liệu tóm tắt với vùng mà hiện ở bạn đang lưu tâm.
- Chuyển cột thành hàng hoặc hàng thành cột, bạn cũng khả năng xoay vòng để khả năng nhìn một cách tổng quan những tóm tắt khác nhau của cơ sở dữ liệu nguồn.
Chọn lọc sau đó sắp xếp thành từng nhóm, đưa ra định dạng hoàn toàn có điều kiện cho các tập dữ liệu con với tính hữu ích và thú vị nhất để hướng bạn chỉ tập trung tới những nguồn thông tin mình muốn.
Giúp bạn trình bày bản báo cáo trực tuyến hoặc bản in được gọn gàng khoa học hơn, bằng tinh chỉnh sao cho ngắn gọn, dễ hiểu từ đó tăng phần hấp dẫn và đi kèm cùng với chú thích.
➤ Bổ sung ngay những Kỹ năng văn phòng hữu ích dành cho công việc của bạn
Cách dùng Pivot table cơ bản
Để khả năng dùng thành tạo phần mềm Pivot table bạn cần phải nắm rõ quy trình cơ bản dưới đây để dùng đúng phương pháp nha.
Điều đầu tiên bạn cần có một bảng dữ liệu cơ bản dưới đây:
Giải thích bảng Create Pivottable như sau:
+ Slelect A Table or range: vùng dữ liệu cần tạo báo cáo pivottable
+ New worksheet: hiển thị pivottable ở một sheet mới trên file excel
+ Existing Worksheet: chọn vị trí hiển thị trên chính sheet hiện hành
Bạn sẽ thấy bảng Pivot Table hiện ra khi thực hiện bạn cần tính tổng số tiền bán được thành danh mục và thực hiện các bước cơ bản như:
- Kéo cột SP vào trong Row Labels.
- Kéo cột tháng vào Column Labels.
- Kéo số tiền vào Valunes Ares.
- Kéo cột khu vực vào trong Report Filter
Đây chính là những kết quả sau khi bạn đã hoàn thành được những bước cơ bản:
Nếu bạn muốn lọc riêng phần doanh thu cần phải chọn biểu tượng như dưới hình:
thay đổi ngay cách tính toán theo bắt buộc ở tab Summarize Value by
Sau đó nhấn OK, kết quả hiện ra bên dưới danh mục Apple (táo) có 16 hóa đơn trên tổng số 28 hóa đơn
Bài viết trên đây của trang News.timviec.com.vn đã giới thiệu một cách khái quát về chức năng của Pivot table trong Excel, hy vọng nó đã trả lời được cho câu hỏi Pivot table excel là gì mà rất nhiều người hiện nay vẫn còn đang thắc mắc.
Mời bạn xem video hướng dẫn chi tiết:
Các câu hỏi về [GIẢI ĐÁP] Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê [GIẢI ĐÁP] Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết [GIẢI ĐÁP] Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết [GIẢI ĐÁP] Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết [GIẢI ĐÁP] Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Các Hình Ảnh Về [GIẢI ĐÁP] Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #GIẢI #ĐÁP #Pivot #table #là #gì #Các #tính #năng #của #Pivot #table #trong #Excel
Tra cứu thêm dữ liệu, ở WikiPedia
Bạn nên tra cứu thông tin về [GIẢI ĐÁP] Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel từ trang Wikipedia.◄source: https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/
Xem thêm các bài viết về Cẩm nang việc làm ở : https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/nghe-nghiep/
Trả lời