Department store là gì? Nó là “cửa hàng bách hóa”. Bạn có muốn biết nó có gì khác biệt với cách thức shopping mall không? Cùng tìm hiểu nha!
Department store là gì?
“Department store” dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “cửa hàng bách hóa” hoặc “cửa hàng tiện lợi”.
Đây là phương pháp thức cửa hàng bày bán những loại danh mục khác nhau; các danh mục ở đây đều được sắp xếp theo từng khu vực rõ ràng để khách hàng khả năng đơn giản lựa chọn ra danh mục mà họ muốn mua. Các cửa hàng bách hóa khả năng bày bán hàng loạt danh mục đến từ các thương hiệu khác biệt nhưng cũng khả năng chỉ bày bán danh mục của một thương hiệu duy nhất.
Không ít các thương hiệu lớn trên thế giới đều có chuỗi department store của riêng mình. Một cái tên điển hình trong số đó là Lewis, đây là một trong số những chuỗi department store đình đám nhất thế giới. Còn ở Việt Nam, chúng ta cũng có một vài thương hiệu nổi tiếng với chuỗi cửa hàng bách hòa chất lượng cao như Lotte (thương hiệu bắt nguồn từ Hàn Quốc), Vinmart (thương hiệu do người Việt tạo dựng)…
Department store hiện ở xuất hiện ở khắp nơi và rất được lòng người tiêu dùng. tác nhân sinh ra hàng loạt các cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam được cho là bởi nhiều người từ các tỉnh lẻ, các khu vực nông thôn… chuyển tới định cư ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… Việc tăng dân số đột biến cũng khiến mong muốn mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm tăng cao. Và các department store cũng nhờ vậy mà phát triển cực thịnh vào những năm gần đây.
Tìm hiểu>>> Walmart là gì? Hé lộ những điều bạn chưa biết về thương hiệu này
Tiếp nối phần khái niệm department store là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa department store và shopping mall nha! Do chúng có điểm chung là nơi bày bán các danh mục, đáp ứng cho mong muốn mua sắm của con người nên nhiều người chưa thể phân tách rõ ràng 2 khái niệm này. công ty chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn những điểm khác nhau của chúng!
Shopping mall | Department store | |
Các tên gọi khác | Trung tâm mua sắm, tổ hợp mua sắm và giải trí | Cửa hàng bách hóa, cửa hàng tạp hóa, của hàng tiện lợi |
Nguồn gốc | Marché des Enfants-Rouges, Paris, Pháp. | Bennett’s of Irongate ở Derby, Vương Quốc Anh. |
Xuất hiện lần đầu tiên | Năm 1628 | Năm 1734 |
Định nghĩa | Trung tâm thương mại là một địa điểm bán hàng quy mô lớn thường gồm một hoặc nhiều tòa nhà chứa nhiều cửa hàng nhỏ, cung cấp các mặt hàng và dịch vụ đa dạng | Cửa hàng bách hóa là một địa điểm bán lẻ thường giới hạn trong một tòa nhà, buôn bán đa dạng các mặt hàng và danh mục tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng. danh mục được bán trong bách hóa khả năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau hoặc được chuyên biệt hóa. |
Kết cấu | Một hoặc nhiều tòa nhà một hoặc nhiều tầng, chúng được kết nối với nhau bằng hệ thống đường đi bộ và hành lang. | Thường chỉ nằm trong một tòa nhà một hoặc nhiều tầng. |
Các mặt hàng và danh mục | Bao gồm các mặt hàng tiêu dùng, may mặc, giải trí thường thấy ở các cửa hàng tạp hóa. và cạnh đó nó cũng có tổ hợp các cửa hàng, quầy thực phẩm chế biến sẵn, khu vui chơi giải trí. | danh mục may mặc – thời trang, danh mục làm đẹp, trang sức, đồ nội thất và trang trí, trang thiết bị gia dụng, trang thiết bị và vật dụng nhà tắm, trang thiết bị kim khí, sách báo – văn phòng phẩm, đồ điện tử, thiết bị kỹ thuật số, đồ chơi trẻ em, đồ dùng cho thú cưng… |
Kích thước và quy mô | Tương đối lớn | Nhỏ hơn nhiều so với trung tâm thương mại |
Bãi đỗ xe | Thường bao gồm bãi đỗ xe riêng với diện tích rộng lớn. | khả năng có bãi đỗ xe riêng với diện tích nhỏ hoặc không có bãi đỗ xe riêng. |
Bí quyết marketing giúp buôn bán Department Store kết quả
Để thành công trong việc buôn bán department store thì bạn cần phải có được những “bí kíp” marketing kết quả. Dưới đây là một vài chiến lược marketing hay ho mà bạn khả năng áp dụng!
Cung cấp dịch vụ chất lượng cao
Ngành buôn bán luôn đầy rẫy điều kiện vì bạn sẽ luôn gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” và khi bạn chọn buôn bán department store thì cũng phải luôn nhớ rõ chân lý ấy. Bạn và người ta đều mở cửa hàng bách hóa, vậy làm sao để khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn đây? Điểm mấu chốt chính là bạn phải cung cấp dịch vụ vượt trội hơn các đối thủ khác. Bạn phải đảm bảo rằng khách hàng đến với bạn sẽ có được những trải nghiệm độc đáo hơn, ấn tượng hơn khi họ mua hàng ở nơi khác.
Các hạng mục bạn nên đầu tư gồm có: không gian, nhân viên, quy trình thanh toán, bãi đỗ xe… Khách hàng chắc chắn sẽ có ấn tượng tốt và còn quay lại mua hàng nếu department store của bạn đáp ứng được các tiêu chí:
- Không gian sạch đẹp, lịch sự
- Nhân viên nhiệt tình, chu đáo với khách
- Quy trình thanh toánh nhanh chóng
- Bảo vệ thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ khách
- Bãi đỗ xe hoặc chỗ để xe rộng rãi
Tương tác tốt với khách hàng
Khách hàng luôn yêu thích các danh mục chất lượng cao nhưng họ sẽ càng vui hơn nếu họ được các nhãn hàng lưu tâm và chăm sóc tận tình. Nếu bạn khiến họ cảm thấy họ có tổng giá trị hoặc vai trò quan trọng đối với công ty của bạn. Hãy xây dựng mối quan hệ tình dục tốt với khách và cố gắng giữ gìn để mối quan hệ tình dục ấy vẫn bền chặt theo năm tháng. Hãy luôn đối xử chu đáo với khách hàng; nhiều liên lạc với họ; nhớ rõ sở thích và ngày sinh nhật của tháng và không quên tặng quà hoặc đưa ra các chương trình tri ân khách hàng…
Xem thêm: Vendor là gì? Cách để Marketing Vendor kết quả ra sao?
Tung ra các chương trình khuyến mại đặc biệt
Không một khách hàng nào lại từ chối các chương trình khuyến mại mà cửa hàng đưa ra cả. Chúng thậm chí còn là “thỏi nam châm” giúp các department store thu hút khách hàng. Việc đưa ra các chương trình ưu đãi hợp lý sẽ giúp doanh số của bạn tăng vùn vụt. Bạn có thẻ lựa chọn một trong số những loại chương trình khuyến mại sau đây:
- Giảm giá ngay ở thời điểm mua hàng hoặc giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo
- Mua 1 tặng 1
- Tích điểm thương để đổi quà
- Bán giá rẻ “sập sàn” để thanh lý cửa hàng

Đẩy mạnh việc quảng cáo
Thương trường là chiến trường, nếu bạn không khẳng định chỗ đứng cho thương hiệu của mình thì bạn sẽ “chìm nghỉm” giữa hằng hà sa số những công ty lớn mạnh khác. Song song với việc đầu tư vào chất lượng danh mục và dịch vụ thì bạn cũng không thể xem nhẹ việc PR, quảng bá cho danh mục của mình. Hãy tận dụng mọi phương thức hữu hiệu để thương hiệu của bạn ghi lại dấu ấn với khách hàng. Bạn khả năng dùng các phương thức truyền thống như quảng cáo trên báo chí, TV; dựng banner quảng cáo ở nơi đông người qua lại… hoặc tận dụng các kênh truyền thông hiện đại như mạng xã hội (Facebook, Instagram); Google Ads…
Trên đây là những thông tin liên quan đến khái niệm “department store là gì?” mà News Timviec muốn chia sẻ đến bạn! Bạn cũng đã nắm được điểm khác nhau giữa department store và shopping mall, các chiến dịch marketing để buôn bán department store kết quả. Mong rằng đây chính là những thông tin mà bạn đang tìm kiếm!
Các câu hỏi về Department store là gì? khác biệt gì với Shopping Mall?
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Department store là gì? khác biệt gì với Shopping Mall? hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết Department store là gì? khác biệt gì với Shopping Mall? ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Department store là gì? khác biệt gì với Shopping Mall? Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Department store là gì? khác biệt gì với Shopping Mall? rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Các Hình Ảnh Về Department store là gì? khác biệt gì với Shopping Mall?

Xem thêm thông tin ở WikiPedia
Bạn nên tìm thêm nội dung chi tiết về Department store là gì? khác biệt gì với Shopping Mall? từ trang Wikipedia.◄source: https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/
Xem thêm các bài viết về Công Việc ở : https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/nghe-nghiep/
Trả lời