Celeb là viết tắt của “Celebrity” – người nổi tiếng. Cùng khám phá thêm nhiều thông tin thú vị khác bên cạnh khái niệm Celeb là gì nha!
Celeb là gì?
Celeb là chữ viết tắt của từ tiếng Anh “Celebrity”, nó có nghĩa là người nổi tiếng, có sức hút với báo chí – truyền thông và có tầm tác động tới giới trẻ. Họ thường làm các công việc như: ca sĩ, người mẫu, diễn viên điện ảnh, cầu thủ bóng đá… Nhìn chung, họ là người của giới giải trí, rất nổi tiếng trong showbiz. Trên thế giới, chúng ta biết đến những Celeb nổi tiếng như: Brad Pitt, Tom Holland, Taylor Swift, Selena Gomez, Justin Bieber… còn ở Việt Nam thì những gương mặt đình đám như: Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP… cũng được coi là các Celeb điển hình.
Mức mức thu nhập của các Celeb tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng của họ. Ngôi sao nào càng có sức tác động thì họ càng kiếm được nhiều tiền. Một ví dụ điển hình là Selena Gomez. Cô là một nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng người Mỹ và có tầm tác động lớn đối với giới trẻ Mỹ nói chung và lớp trẻ trên toàn thế giới nói chung. Cô nàng cũng cực hot trên mạng xã hội Instagram. vì thế, thương hiệu giày đình đám nhất nhì hành tinh – Adidas sẵn sàng chi cho Selena tới 550.000 đô la (cũng như khoảng 12,7 tỉ VNĐ) cho chỉ một bài post của cô trên Insta.
Qua ví dụ của Selena Gomez, chắc hẳn chúng ta đều thấy được kết quả của việc dùng các Celeb để quảng bá, marketing cho thương hiệu. Các công ty, nhãn hàng cũng hiểu rõ điều ấy từ lâu nên họ thường lựa chọn “chiêu bài” khôn ngoan và đem lại kết quả cao này.
➡️ Tham khảo thêm công việc Vlogger là gì để có thêm hoạch định cho tương lai
dùng Celeb trong marketing có kết quả như thế nào?
Sau khi tìm hiểu thông tin về định nghĩa Celeb là gì, chúng ta sẽ cùng phân tích kỹ hơn về kết quả khi dùng các Celeb trong việc marketing/quảng bá thương hiệu, danh mục nha!
Trước tiên, công ty chúng tôi xin lấy một ví dụ nho nhỏ liên quan đến nam ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber. Thời điểm năm 2014 – 2015, hãng thời trang đình đám Calvin Klein (CK) đã mời Justin xuất hiện trong chiến dịch #MyloveCalvin của họ. Kết quả họ thu về vượt xa mong đợi của chính họ. Bản thân CK đã thẳng thắn thừa nhận rằng Justin Bieber đã giúp chiến dịch đặc biệt của họ tiếp cận được với nhiều khán giả hơn. Số lượng người theo dõi và lưu tâm đến danh mục của CK đã đạt tới con số “khủng” là 469.000.000 người.
Ai cũng thấy nguồn lợi mà Justin mang về cho Calvin Klein, thế nhưng bạn đã thực sự hiểu về tầm quan trọng của Celeb trong việc quảng bá thương hiệu hay chưa? Cùng phân tích thử nha! Khi tiến hành mua danh mục nào đó, rất nhiều lớp trẻ (thậm chí cả người lớn tuổi) đều có chiều hướng mua những thứ có liên quan đến thần tượng của họ – chính là các Celeb. Văn hóa hâm mộ, sùng bái thần tượng đã có từ rất lâu. và các công ty vẫn luôn tận dụng điều đó một cách khôn ngoan.
Người tiêu dùng sẽ chọn các mặt hàng do các Celeb quảng cáo. ở sao ư? Lý do quan trọng nhất dĩ nhiên là vì họ yêu thích người đó, người đó có tác động lớn tới họ. vì thế họ chọn các danh mục do Celeb đó giới thiệu. và cạnh đó, các danh mục được Celeb quảng bá thường có chất lượng tốt, uy tín cao. Họ là người nổi tiếng kia mà, họ đâu thể giới thiệu các danh mục kém chất lượng rồi để điều đó làm gây tác động hình ảnh của mình đúng không nào?
Mỗi một Celeb đều có lượng fan hâm mộ tương đối nhiều và mỗi điều họ làm đều được cộng đồng fan và những người yêu mến họ chú ý. Khi họ quảng bá cho một danh mục, các fan của họ sẽ kéo nhau đi mua bởi họ muốn dùng các danh mục giống với idol của họ dùng.
Thậm chí những người là non-fan cũng háo hức mua mặt hàng ấy bởi họ cho rằng có sự bảo đảm của người nổi tiếng thì danh mục chắc hẳn có chất lượng tốt. Và như thế, các công ty – nhãn hàng sẽ thu về được một nguồn lợi nhuận khổng lồ khi mời các Celeb quảng bá cho họ. khả năng nói, mỗi một Celeb có tầm tác động đều là một kênh truyền thông mạnh mẽ!
Nói tóm lại, việc dùng các Celeb để marketing/quảng bá cho thương hiệu là một “nước đi” cực kỳ sáng suốt của các công ty. kết quả của nó thì khỏi phải bàn cãi gì thêm nữa! Các Celeb giúp danh mục của công ty tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Họ là “cầu nối” đáng tin cậy giữa nhà sản xuất và người tiêu hàng; là yếu tố then chốt giúp chiến dịch marketing của công ty đạt được thành công như mong đợi!
➡️ Khám phá thêm: Copywriter là gì và tiết lộ mức mức thu nhập của copywriter
Celeb và Social Influencer có gì khác biệt?
Celeb (người nổi tiếng) và Influencer (người tạo tác động) đều thuộc lĩnh vực Influencer Marketing – cách thức quảng bá danh mục thông qua những con người nổi tiếng, có tầm tác động đối với đại chúng. Tuy có đôi chút tương đồng nhưng 2 loại hình này cũng có những khác biệt tương đối rõ nét. Cùng tìm hiểu thông tin về sự khác nhau giữa Celeb và Social Influencer nha!
➡️ Tìm hiểu: Influencer là gì – Tìm hiểu thêm về Influencer trong Marketing
Trong khi các Celeb thu hút khán giả, độc giả thông qua các danh mục “hit” họ tạo ra như: bài hát, MV ca nhạc, phim ảnh, sách… thì các Social Influencer lại thu hút người theo dõi bằng sự am hiểu của họ trong một lĩnh vực nào đó (ví dụ như Beauty Blogger am hiểu về làm đẹp, Streamer am hiểu về game…), dĩ nhiên lĩnh vực ấy phải hot, phải thu hút được sự lưu tâm của công chúng.
Một điểm khác biệt nữa là Social Influencer cần phải am hiểu sâu về danh mục mình PR, thậm chí họ phải có liên lạc mật thiết với nó. Họ chăm chút nhiều vào mặt nội dung để khả năng thu hút nhiều người xem nhất khả năng. Công việc của các Celeb thì có phần nhẹ nhàng hơn. Họ không cần am hiểu quá sâu về danh mục hay đầu tư quá nhiều vào mặt nội dung quảng bá.
Họ chỉ nhẹ nhàng đăng một dòng trạng thái giới thiệu hoặc thậm chí chỉ cần chụp một bức ảnh với danh mục. Các thương hiệu không bắt buộc ở họ quá nhiều. Họ đã có sẵn tầm tác động, nên mục đích của việc thuê các Celeb quảng bá danh mục là để người dùng khả năng tiếp cận với các danh mục ấy nhanh nhất.
Một ví dụ điển hình khả năng kể tới về Social Influencer đó là Pew Pew – anh chàng nổi đình đám trên mạng xã hội nhờ tạo ra vlog và đưa ra các bình luận trong lúc chơi game. Những bình luận hài hước, những quan điểm mà Pew Pew đưa ra đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Nhờ vậy mà anh trở thành một trong số những người có tầm tác động lớn tới giới trẻ. Nhiều nhãn hàng cũng lựa chọn Pew Pew để “chọn mặt gửi vàng” quảng bá cho danh mục của họ.
Trên đây là những chia sẻ của News Timviec xoay quanh khái niệm Celeb. Bạn chắc hẳn đã hiểu rõ Celeb là gì và tầm tác động của họ trong việc marketing/quảng bá danh mục cũng như những điểm khác biệt của Celeb và Social Influencer rồi. Hi vọng đây sẽ là những hiểu biết hữu ích đối với bạn!
➡️ Xem thêm: Phạm Nhật Vượng là ai và tầm tác động của ông tới nền kinh tế Việt Nam
Các câu hỏi về [BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm tác động của họ trong marketing
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê [BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm tác động của họ trong marketing hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết [BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm tác động của họ trong marketing ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết [BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm tác động của họ trong marketing Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết [BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm tác động của họ trong marketing rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Các Hình Ảnh Về [BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm tác động của họ trong marketing
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #BẬT #MÍ #Celeb #là #gì #và #tầm #ảnh #hưởng #của #họ #trong #marketing
Tra cứu thêm dữ liệu, ở WikiPedia
Bạn hãy xem nội dung chi tiết về [BẬT MÍ] Celeb là gì và tầm tác động của họ trong marketing từ trang Wikipedia.◄source: https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/
Xem thêm các bài viết về Việc làm ở : https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/nghe-nghiep/
Trả lời