5W1H là gì? Cách thức nào để xây dựng được mô hình quản trị chất lượng trong vận hành marketing theo công thức trên. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau
5W1H là gì?
5W1H là viết tắt của các từ “What – When – Where – Why – Who – How”. Đây là một kỹ thuật tư duy rất quan trọng trong quản trị công ty, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing. Mô hình 5W1H sẽ giúp định hình vận hành buôn bán của công ty với những quy tắc riêng biệt.
Mặc dù công thức này có vẻ khá đơn giản. mặc khác, không phải công ty nào cũng khả năng hiểu rõ và áp dụng tốt mô hình này nhằm nâng cao kết quả công việc. Từng thành phần của 5W1H là gì hiện nay gồm:
- What – cái gì: Đối với các công ty, người bán hàng thì tất cả đều phải hiểu rõ được mặt hàng mình buôn bán là gì, đối tưởng khách hàng tiềm năng là ai. Từ đó giúp tăng tập khách hàng thuộc các thị trường mục tiêu lên nhiều hơn.
- When – khi nào: Nếu có ý định đưa ra một danh mục mới, các công ty cần phải lựa chọn được thời gian phù hợp để các sản phảm khả năng được bán ở cửa hàng, showroom…. Những dự định về thời gian này cần phải được lên kế hoạch một cách rõ ràng, chi tiết.
- Where – ở đâu: Một khi đã xác định xong thời gian để đưa danh mục tới tay người tiêu dùng thì các công ty cần lưu tâm đến địa điểm sẽ tổ chức các sự kiện bán hàng nhằm giúp khách hàng tiếp cận danh mục nhiều nhất khả năng. Các tổ chức, công ty khả năng dùng những nền tảng digital marketing để đưa hình ảnh danh mục tới với công chúng một cách nhanh chóng.
- Why – ở sao: Khi mô tả về danh mục, bạn cần nói rõ được ở sao danh mục của bạn lại đáng tin dùng hơn so với những danh mục cùng loại trên thị trường. Nếu giải quyết được câu hỏi why này thì khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn dùng danh mục; dịch vụ mà bạn phân phối.
- Who – là ai: Người tiêu dùng chắc chắn sẽ rất lưu tâm tới nguồn gốc của danh mục. Vì thế, đây chính là tiêu chí hàng đầu để khách hàng khả năng tin tưởng và đưa ra quyết định có lựa chọn danh mục đó hay không. Vì thế, khi đưa thông tin danh mục tới khách hàng, hãy chú ý về thông tin người đã tạo ra danh mục đó.
- How – làm thế nào: Khi đưa danh mục tới tay người tiêu dùng, bạn cần chú ý tới việc hướng dẫn dùng. Hãy giải thích thật ngắn gọn, dễ hiểu về vận hành của danh mục đó. Từ đó, chú trọng đến nhấn mạnh ưu điểm, khác biệt của danh mục để thuyết phục được khách hàng lựa chọn.
Xem thêm: SEO là gì? Vai trò và lợi ích của SEO trong Marketing
Ý nghĩa của phương pháp 5W1H trong quản trị buôn bán
Trong vận hành quản trị buôn bán, mô hình 5W1H có những ý nghĩa rất quan trọng như:
- Xây dựng kế hoạch, chiến lược buôn bán một cách chi tiết, bao trùm nhiều khía cạnh khác nhau mà vấn đề đó hướng tới.
- Mang đến cái nhìn khách quan nhất cho người dùng để những chủ công ty khả năng nhận ra được những điểm cần sửa đổi, hoàn thiện và đạt được kết quả cao trong vận hành buôn bán
- Công thức 5W1H là gì sẽ giúp bạn có được các nhìn nhận toàn bộ vấn đề và đề ra được những phương pháp kết quả nhanh chóng. Từ đó giúp cho công ty khả năng đạt kết quả tốt hơn trong quy trình phát triển bền vững của công ty.
ở sao cần áp dụng công thức 5W1H trong marketing ?
Trong vận hành marketing, việc áp dụng 5W1H là gì cũng có những ý nghĩa nhất định như:
- Lên kế hoạch vụ thể với cái nhìn tổng quát trên nhiều khía cạnh để giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách chính xác
- Công thức 5W1H trong marketing sẽ giúp bạn nhìn ra được những vấn đề còn tồn ở cần giải quyết, xây dựng để từ đó đưa ra được phương án phù hợp nhất.
- Giúp công ty không bị thiếu ý tưởng khi gặp bế tắc trong vận hành buôn bán
- khả năng định hình trước được hậu quả nghiêm trọng khi bạn đã lên kế hoạch quản trị rủi ro chi tiết nhất trong vận hành buôn bán
Xem thêm: Chiến lược marketing là gì? Các chiến lược marketing cơ bản
Cách lên kế hoạch marketing kết quả với mô hình 5W1H
Nếu áp dụng 5W1H trong marketing, các cách để lên kế hoạch marketing kết quả như sau:
Bước 1: What
- danh mục có điểm gì nổi bật
- Điểm khác biệt của danh mục so với các thương hiệu khác trên thị trường
- kết quả của danh mục với cuộc sống ra sao
- Mức độ quan trọng của danh mục ở đời sống
- Giá thành của danh mục so với các danh mục cùng phân khúc như thế nào
- Chính sách bảo hành danh mục, dịch vụ của bạn như thế nào
Bước 2: Who
- Khách hàng tiềm năng của bạn là ai
- Đối tượng dùng danh mục là ai
- Ai là người phân phối danh mục
- danh mục bạn phân phối thuộc loại hình nào: B2b, B2c, services, products
- Phân khúc chính của danh mục là gì: cao cấp, trung bình, bình dân
Bước 3: Where
- Khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu? khả năng tìm được trên các phương tiện nào
- Các khách hàng sẽ chủ động mua hàng hay cần phải có sự tư vấn
- Khách hàng biết đến danh mục thông qua các kênh truyền thông nào
- Bạn khả năng chủ động tiếp cận khách hàng thông qua cách thức nào
Bước 4: When
- Thời điểm nào thích hợp nhất để truyền thông/quảng bá danh mục?
- Dịp lễ nào?
- Bối cảnh nào?
- Ngữ cảnh xã hội?
Bước 5: Why
- danh mục của bạn có gì khác biệt với các danh mục của đối thủ
- Ưu điểm của danh mục là gì
- Chính sách bán hàng của bạn như thế nào
- Có những chương trình ưu đãi nào dành cho khách hàng lâu năm
- danh mục của bạn khả năng đem lại các tổng giá trị gia tăng nào đối với khách hàng
Bước 6: How
Từ những câu hỏi đã được trả lời ở trên, bạn sẽ xây dựng được một kế hoạch marketing, ý tưởng truyền thông một cách kết quả cho danh mục của mình để đến tay nhiều người tiêu dùng nhất khả năng.
Trên đây là những điều cơ bản về 5W1H là gì. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm được những cẩm nang nghề nghiệp mới để áp dụng kết quả vào vận hành buôn bán của công ty.
Các câu hỏi về 5W1H là gì? Cách xây dựng kế hoạch marketing kết quả theo 5W1H
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê 5W1H là gì? Cách xây dựng kế hoạch marketing kết quả theo 5W1H hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết 5W1H là gì? Cách xây dựng kế hoạch marketing kết quả theo 5W1H ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết 5W1H là gì? Cách xây dựng kế hoạch marketing kết quả theo 5W1H Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết 5W1H là gì? Cách xây dựng kế hoạch marketing kết quả theo 5W1H rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Các Hình Ảnh Về 5W1H là gì? Cách xây dựng kế hoạch marketing kết quả theo 5W1H
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #5W1H #là #gì #Cách #xây #dựng #kế #hoạch #marketing #hiệu #quả #theo #5W1H
Tra cứu kiến thức ở WikiPedia
Bạn hãy tìm thêm thông tin về 5W1H là gì? Cách xây dựng kế hoạch marketing kết quả theo 5W1H từ trang Wikipedia.◄source: https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/
Xem thêm các bài viết về Việc làm ở : https://so1vn.vn/cam-nang-tim-viec/nghe-nghiep/
Trả lời