Thơ cảm ơn đã phần nào chuyển tải tâm trạng, sự trân trọng đối với những người đã bên ta đã cho ta yêu thương. Một bài thơ sẽ khó lòng chuyển tải hết cảm xúc đó tuy nhiên nó cũng sẽ giúp phần nào bày tỏ tấm lòng mình. Bởi được sinh ra trong cuộc đời này đã là một điều hạnh phúc nên ta thầm cảm ơn vì điều đó. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các bài thơ cảm ơn dưới đây bạn nhé!

Những bài thơ cảm ơn cha mẹ sâu sắc và ý nghĩa nhất

Cha mẹ – đấng sinh thành và cũng chính là chủ đề của những bài thơ cảm ơn. Bởi họ cũng chính là người đã mang ta đến với cuộc sống này và cho ta yêu thương và sự quan tâm. Nên lời cảm ơn là một trong những điều luôn thường trực trong lòng mỗi người con. Tuy nhiên đôi khi bởi vì khoảng cách thế hệ nên chúng ta khó chuyển tải thành lời và khi ấy những bài thơ cảm ơn sẽ là một cách thức hữu hiệu để bạn bày tỏ tình cảm của mình.

Cảm ơn – Kim Trung

Cuộc đời này con hạnh phúc biết bao Vì có mẹ có cha, có mái nhà yên ấm Chẳng cần thêm lụa là hay nhung gấm Để tiếng cười rộn rã suốt đời con.Cảm ơn mẹ, những tháng ngày chăm nom Cảm ơn cha, những đêm dài dạy bảo Cảm ơn em, đứa cứng đầu – ngổ ngáo Đã có một gia đình…một mái ấm yên vui.Cảm ơn mẹ và mấy nhóc em nuôi Đã cho con thêm một gia đình nữa Nơi yêu thương và cũng là chỗ dựa Những lúc yếu lòng, những lúc thấy chơi vơi.Cảm ơn nhiều những người bạn của tôi Dẫu bên nhau hay phương trời cách biệt Giữ trong tim tiếng nói cười thân thiết Chúc an bình, hạnh phúc và thành công.Cảm ơn những muộn phiền… …giờ đã hóa hư không Và những lúc khó khăn… …chợt nhận ra…mình đã lớn Dẫu mai sau…tiếng cười hay đau đớn Với cuộc đời….xin hai tiếng: “CẢM ƠN”.
 

Công cha nghĩa mẹ – Phong Đại

Ơn trời biển tấm lòng muôn trượng Mẹ cùng Cha sinh dưỡng chúng con Năm khắc khoải, tháng mỏi mòn Sớm khuya tần tảo héo hon một đờiXưa nghèo túng chẳng nơi để ở Lại nhiều con vay nợ chất chồng Cơm chẳng đủ, áo cũng không Xót Cha thương Mẹ giữa đồng tắm mưaXong mùa vụ cũng vừa là lúc Chủ tới nhà thúc giục nợ nần Từ bậu cửa, tới giữa sân Kẻ đong người chở thóc dần…vơi điCứ như vậy kiên trì gian khổ Vì các con vẫn cố gượng mình Cha chịu khổ, Mẹ hy sinh Nhịn cơm nhường áo thân hình xác xơQua bĩ cực bây giờ phương trưởng Tuy chúng con chẳng tướng, chẳng quan Luôn kính trọng, biết kết đoàn Anh, em nhường nhịn cháu ngoan nghe lờiĐã tới lúc nghỉ ngơi thanh thản Cầu Mẹ Cha bầu bạn lâu dài Dù kiệu cổ, rước trên vai Xin được miệt mài phụng dưỡng Mẹ Cha.

Nhớ mẹ cha yêu – Trần Quân

Đông sang rồi và mẹ đã đi xa Cũng chín năm trời cha không còn nữa Gần thập kỷ tưởng chừng như mấy bữa Đông sang rồi mẹ cha giữa hoang vu!Trời đông kia sương gió với mây mù Chắc vẫn lạnh cho dù sâu lớp đất Đã chín năm kể từ khi cha mất Mẹ không còn leo lắt trái tim con!Nhớ năm xưa khi cha mẹ vẫn còn Ba mấy tuổi mà ngỡ con nhỏ bé Chỉ đến khi đã xa rời cha mẹ Mới biết mình có còn trẻ chi đâu?Nhớ ngày xưa khi mỗi lúc con đau Mẹ và cha thay nhau bồng với bế Chỉ có mẹ thương con nhiều đến thế Chỉ có cha luôn bảo vệ cho con!Đến hôm nay cha mẹ chẳng ai còn Đông đã đến lòng con thương nhiều lắm Con mong sao trời đông kia dần ấm Để không còn ướt đẫm trái tim con…!!!
 

Ơn cha chưa trả, nghĩa mẹ chưa đền – Nguyễn Mây

Cuộc đời này biết lấy gì con trả Công mẹ cha nuôi dưỡng sinh thành Bao vất vả mẹ cha dành nhận lấy Để cho con được thấy ánh mặt trời.Tình của người rộng lớn như biển khơi Công nuôi dưỡng cao hơn là núi thái. Đưa con đi hết những quãng đường dài Để đời con luôn tươi màu thắm mãi.Rồi lại bao vất vả gánh trên vai Không có ai để cho người san sẻ Các con thơ vẫn đang còn nhỏ bé Đành âm thầm lặng lẽ giấu niềm đauĐời chúng con biết phải sống làm sao? Nếu một mai mẹ cha già khuất bóng Các con thơ lại âm thầm lẳng lặng Nhớ thương người nơi núi vắng rừng sâu!!!

Nghĩa tình mẹ cha – Nguyễn Trọng Thao

Chín tháng cha mẹ mong chờ, Thai nhi phát triển từng giờ lớn nhanh. Từ khi con được hình thành, Ông bà, cha mẹ mong lành cho con.Hôm nay con đã vuông tròn, Chào đời, tiếng khóc của con đầu đời. Và nay cha được ru hời, Mong con khôn lớn cho đời đẹp xinh.Con ơi ! Hãy nhớ cho mình, Hết lòng chăm sóc là tình mẹ cha. Ấy là trọn nghĩa bao la, Tặng con tất cả cũng là mẹ cha…
 
Bài Nhiều Lượt Xem  Soạn bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính Trong sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 9

Kính dâng cha mẹ – Võ Anh Tài

Vu lan mùa lễ đã về Đôi hồng xinh thắm cận kệ trên tay Lòng thành con trẻ ở đây Kính dâng Cha Mẹ vui vầy nơi xaTừ khi Mẹ mất còn Cha Bao nhiêu khổ nhọc thân già phải lo Liêu xiêu một bóng gầy gò Để đàn con nhỏ được no ấm lòngMột chiều trời đổ cơn giông Mây giăng khắp lối trên dòng suối mơ Cảnh thiên như đã đợi chờ Để Cha thôi hết bơ vơ cõi trầnCon thời ở lại tủi thân Nhớ Cha thương Mẹ ôm phần mồ côi Cuộc đời sóng gió nổi trôi Cay bùi ngọt đắng khổ rồi cũng qua.

Thương cha – Nguyễn Quang Định

Thương Cha mưa nắng dãi dầu Quanh năm vất vả đồng sâu tối ngày Sớm hôm mãi miết cấy cày Tuổi già sức yếu hao gầy xác thân.Vì con Cha phải nhọc nhằn Từng đêm sẻ gối nhường chăn con mình Vì lo cuộc sống gia đình Mà Cha đã phải hy sinh suốt đời.Công Cha như núi ngất trời Tình Cha như nước biển khơi dạt dào Một đời phải chịu khổ đau Công Cha con nguyện khắc sâu trong lòng.Thắp hương khấn Phật con mong Cha luôn mạnh khỏe như Rồng đại dương Dắt con đi khắp nẻo đường Cha là thần tượng làm gương soi vào.Đời này cho đến về sau Sinh thành nuôi dưỡng tâm đầu con ghi Con chưa báo đáp được gì Chỉ cần Cha khỏe con thì được vui.Bao nhiêu vàng ngọc trên đời Cũng không bằng được nụ cười phụ thân.
 

Ơn cha mẹ – Việt Cường

Cha nhẫn nhục trăm điều mệt mỏi Mẹ khiêm nhường vạn nỗi buồn đau Dù cực khổ, chẳng u sầu Dâng trào tình cảm, thấm sâu dặm trườngTâm cảm phục tình thương cha mẹ Dạ thầm ơn hiếu lễ biển trời Lòng khắc khoải, bụng đầy vơi Tròn câu trung nghĩa, vẹn lời đức nhân.

Tình cha mẹ – Thịnh Nguyễn

Chưa một lần con viết thơ về Mẹ Cũng chưa từng đặt bút nghĩ về Cha Bởi lời thơ dù sâu lắng mượt mà Cũng không thể tả đầy ân nghĩa đượcHãy ví cha như những nguồn sống nước Và coi mẹ là không khí trời xanh Gửi cho con tất cả những ngọt lành Mong con ấu mau trưởng thành khôn lớnTình cha lắm chưa một lần sóng gợn Nghĩa mẹ đầy cũng chẳng chút mưa gào Ân nghĩa nặng tận biển thẳm trời cao Mà không thể bút nào ghi thấu nổi.Vai mẹ gầy mồ hôi còn thấm gối Tóc cha già vẫn phủ nắng màu sương Chỉ mong con luôn vẹn lối êm đường Không lạc bước giữa phong trần góc bểTình cha đó cao vời vợi là thế Nghĩa mẹ đây sao có thể sâu bằng? Như biển thẳm không thể thấu trời xanh Mà ngòi bút tả thành “chân lý” được?Đã là con đừng để mi mẹ ướt Cũng chớ làm tổn hại đến lòng cha Rồi mai đây ai cũng sẽ tuổi già Tình cha mẹ vẫn mãi là “vĩnh cửu”!
 

Công cha nghĩa mẹ sinh thành – Phan Thanh Tùng

Chuyện đời lắm lúc trớ trêu Đau thương vì bởi chữ nghèo trong ta Dù sao cũng nhớ mẹ già Dày công chăm sóc thiết tha nghĩa tình.Cha là ánh sáng bình minh Mẹ như trăng sáng lung linh đêm tàn Cho con cuộc sống huy hoàng Với bao mơ ước ngập tràn yêu thương.Dẫu con luôn sống tha phương Vẫn luôn ghi nhớ đoạn trường mẹ qua Biển trời rộng lớn bao la Nhưng không sánh nổi nghĩa cha cao vời.Mẹ ơi con đã cạn lời Mong sao chữ hiếu một đời xứng danh Cảm ơn cha đã chân thành Cho con cuộc sống trong xanh với đời.

Nhớ mẹ cha – Hoàng Đài

Nay nhớ mẹ đôi lời khắc họa Nghĩa sinh thành cao cả.. Mẹ Cha Niềm yêu dâng tặng mặn mà Tình thiêng liêng ấy chan hòa miền thươngĐời Cha Mẹ chặng đường gian khổ Giấu nỗi đau dạy dỗ con thơ Mong con khôn lớn từng giờ Khó khăn chịu đựng chẳng nhơ nhớp lòngBao năm tháng cạn dòng nước mắt Lời Mẹ Cha dìu dắt bước con Tuổi xuân Mẹ đã héo mòn Giờ con khôn lớn mãi còn khắc sâuTìm đâu nữa giữa mầu băng giá Dáng Mẹ hiền khuất ngả ngàn thu Đâu còn nghe tiếng Mẹ ru Tình Cha nghĩa Mẹ đắp bù được sao ?Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc Cả cuộc đời khó nhọc để nuôi ta Hãy nâng niu tình cảm mãi chan hòa Gom hạnh phúc dịu xoa trong lòng Mẹ!
 
Bài Nhiều Lượt Xem  BST Những Bài Thơ Ấn Tượng Của Bùi Xương Tự

Những bài thơ cảm ơn cuộc đời này đã cho ta yêu thương

Đó là những bài thơ dành cho các đối tượng khác, những người đã đi ngang qua và là một phần của cuộc đời ta. Đó có thể là sếp, đồng nghiệp, bạn tốt, vợ chồng… Mỗi người đều sẽ mang đến cho ta những trải nghiệm riêng và làm ta trở thành một bản ngã hoàn hảo hơn. Chính vì vậy chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bài thơ cảm ơn khác để bạn bày tỏ tình cảm của mình.

Cảm ơn đời cho ta biết yêu thương – Đức Long

Cám ơn đời cho ta biết yêu thương Để ta yêu một cách đến vô thường Cám ơn đời cho ta được nhung nhớ Để đêm về hết mộng rồi lại mơ.Cám ơn đời dạy cho ta chữ hận Để hận người quay lưng lại với tôi Cám ơn đời dạy cho ta hờn dỗi Để giận người sao nỡ vội chia đôi.Yêu là thế là bao niềm tiếc nối Là khổ đau, hay hạnh phúc bên nhau Là giận hờn là oán trách ,rồi đau Là nhung nhớ và không muốn xa rời.Cám ơn nhé hỡi cuộc sống kia ơi Ta còn sống là ta còn nhung nhớ Chẳng thể quên đến khi ta tắt thở
 

Hãy yêu cuộc sống – Phạm Thành

Con người hãy quý trân cuộc sống Có điều chi xao động tâm tư Đôi khi thân thể mệt nhừ Ta nên bỏ bớt ưu tư trong lòngĐâu có phải cứ mong là được Cũng nhiều khi mộng ước không thành Duyên kia còn bởi trời xanh Ông Tơ bà Nguyệt sao đành chia xaCùng cố gắng để mà vươn tới Bao người thân đang đợi bạn ơi Hãy yêu thương lấy cuộc đời Niềm vui sẽ đến buông lơi muộn phiềnMay này sẽ lên tiên chưa muộn Còn bây giờ có muốn cũng không Bao nhiêu duyên nợ tang bồng Ảnh hình huyệt mộ ta trông lạnh ngườiMong bạn hãy cười tươi lên nhé Để cho mình mạnh mẽ bình an Mai sau cuộc sống thanh nhàn Vào trang ta lại miên man thơ tình !

Cám ơn đời mỗi sớm thức dậy – Phúc Phúc

Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy Ta có thêm ngày mới để làm thơ Bởi cuộc đời còn lắm những ước mơ Chưa tròn nguyện tâm huyết vẫn còn đây.Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy Ta có thêm ngày mới để yêu thương Dù biển đời ngọt đắng sóng trùng dương Ta vẫn thơ trong cuộc sống đời thường.Cám ơn đời có những phút vấn vương Trời tạo hóa cho ta đất tình người Để khổ đau chìm đắm trong tiếng cười Cho nhân gian hồi sinh thêm sức sống.Cám ơn đời cho ta nhiều ước mộng Cho nhân gian chấp cánh khoảng trời xa Để tình yêu sáng đẹp tựa bài ca Và ánh mắt muôn đời trong hạnh phúc.Cám ơn đời ban ta những lời chúc Đẹp thanh bình đất nước vạn mùa hoa Tình trẻ thơ ánh mắt không nhạt nhòa Tròn đạo nghĩa muôn đời là đất Việt.
 

Ta cảm ơn – Thận Trọng Lệ Quyên

Ta cảm ơn đời Cho ta chút nắng Một chút mưa Một chút mơ Một đời để mộngTa cảm ơn người Cho ta nỗi nhớ Một nỗi đợi chờ Một chút lao xao Trong buồng tim nhỏTa cảm ơn Thượng đế Cho ta niềm tin Một chút mê tín Một thoáng ngây ngô Một cuồng tín đồTa cảm ơn ta Một chút dại khờ Một đời mộng mị Một đời nhớ mong Một người không thật

Cảm ơn cuộc đời – Khương Thụy Phùng

Cảm ơn đời cho tôi còn có mẹ Dẫu phương xa nhưng mẹ vẫn ân cần Tôi cảm nhận tình yêu mẹ thật gần Và tôi thấy đời mình thật có phúcCảm ơn đời đưa anh đến đúng lúc Để hòa hợp nhịp thở của con tim Và đón nhận những thứ ước mong tìm Sự quan tâm yêu thương và chia sẻCảm ơn đời cho tôi được sinh đẻ Những đứa con của kết quả tình yêu Và cuộc sống đã cho tôi quá nhiều Để tôi thấy đời này không đơn độcCảm ơn đời đã cho tôi phúc lộc Gặp quý nhân giúp đỡ khi tôi cần Và may mắn luôn mỉm cười mỗi lần Để tôi thấy đời vẫn còn ý nghĩaCảm ơn đời cho tôi được ngắm nghía Những tuyệt tác của tạo hóa lập nên Những danh nhân được nhân loại nhắc tên Để tôi thấy mình thật là bé nhỏCảm ơn đời cho tôi dòng máu đỏ Và trái tim biết rộng mở yêu thương Để bao dung với cuộc sống đời thường Để cảm nhận màn đêm không đáng sợCảm ơn đời luôn để tôi mắc nợ Nợ ân tình, nợ ân nghĩa tình thân Chính vì nợ đưa tôi xích lại gần Với những người mà nợ tôi phải trả
 
Bài Nhiều Lượt Xem  Nhà thơ Tản Đà và tập thơ dịch tác giả Bạch Cư Dị

Cảm ơn tôi tồn tại – Giáp Việt

Cảm ơn đời trao tôi Những khó khăn vất vả Thấm mặn giọt mồ hôi Gột nên điều mới lạCảm ơn người gian dối Nêm vị ngọt đầu môi Dẫu cùng đi một lối Chớ vội tin người ơiCảm ơn người phụ tôi Biết tình đời thay đổi Thời gian vẫn cứ trôi Mối tình sau đang đợiCảm ơn tôi tồn tại Được sống trong kiếp người Biết điều sai, sám hối Cho tôi vẫn là tôiĐừng gây ra tội lỗi Mai đây có lìa đời Không có ai tắm gội Thân xác vẫn không hôi

Cảm ơn – Trần Đức Phổ

Cảm ơn một khoảnh trời xanh Trong đôi mắt biếc để dành cho thơ Cảm ơn suối tóc đợi chờ Làn môi dịu ngọt vừa tô son hồng Để cơn nắng hạ mưa đông Nhớ nhau than thở sắc không với đời….!Cảm ơn chút phấn thơm rơi Mùi hương bông bưởi giữa trời gió bay Cảm ơn tay nắm bàn tay Để lòng vơi bớt tháng ngày buồn tênh! Cảm ơn vì đã có em Cho mùa xuân đến bên thềm cỏ hoang.
 

Cảm ơn – Tâm Đoan

Cảm ơn đêm tối mênh mông Cho tôi biết quý nắng hồng sớm mai Cảm ơn tuyết gió lạnh vai Cho tôi hiểu thấu tình ai không nhàCảm ơn ngày tháng bôn ba Cho tôi kiên nhẫn bước xa dặm ngàn Cảm ơn những lúc gian nan Cho tôi sức mạnh vượt tràn lo âuCảm ơn bịnh tật ốm đau Cho tôi chia gánh khổ sầu người mang Cảm ơn khi gặp trái ngang Cho tôi đứng dậy vững vàng đi quaCảm ơn vạn vật bốn mùa Cho tôi đón nhận món quà thiên nhiên Cảm ơn giây phút muộn phiền Cho tôi tìm kiếm bình yên lại gầnCảm ơn từng chút ân cần Cho tôi trân trọng tình thân trong đời Cảm ơn nước mắt – nụ cười Cho tôi trọn vẹn phận người phù du.

Cảm ơn – Thiên Ân

Cảm ơn trời đất thanh tân Cảm ơn cha mẹ tảo tần nuôi em Cảm ơn môi ấm thơm mềm Cảm ơn tình đã ru êm bốn mùaCảm ơn mây gió trêu đùa Cảm ơn nõn búp sen vừa nở hoa Cảm ơn em đã hôn ta Cảm ơn cái tuổi ngọc ngà mời duyênCảm ơn gió lộng một miền Cảm ơn nắng rụng triền miên môi hồng Cảm ơn cái lạnh mùa đông Cảm ơn em chửa có chồng cảm ơnCảm ơn một chút dỗi hờn Cảm ơn kết dính bôi trơn tình nồng Cảm ơn ngày tháng nhớ mong Cảm ơn gạn đục khơi trong đá vàngCảm ơn những phút xốn xang Cảm ơn em đã ngập tràn bờ yêu
 Trên đây là những bài thơ cảm ơn mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Đôi khi với họ chúng ta khó có thể chuyển tải thành lời nên những vần thơ này sẽ đặc biệt hữu ích dành cho bạn. Mỗi một ần cảm ơn là mỗi một lần tri ân và giúp con người ta gần nhau hơn.Và cũng đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật những bài thơ hay nhất bạn nhé!